Path of Exile – Lựa chọn hoàn hảo cho game thủ thích nhập vai

0 1,514

Nếu bạn đã chán trở thành các nhân vật anh hùng, chính diện trong thể loại nhập vai thì với tựa game kinh điển này, bạn sẽ được đi theo 1 tuyến nhân vật khác. Cũng được mệnh danh là thể loại game “hack não”, Path of Exile luôn có sức hút kì lạ kể từ ngày ra mắt đầu tiên khiến hàng triệu game thủ rỉ tai nhau lao vào chinh phục. 

1. Cốt truyện Path of Exile

Hiện tại game có 7 tuyến nhân vật: Templar, Shadow, Marauder, Witch, Duelist, Ranger và Scion. Tất cả đều là tội phạm bị đày đến hòn đảo bị nguyền rủa Wraeclast – giờ đây đã đổ nát, hiểm trở, toàn đạo tặc, những kẻ ăn thịt người, xác sống zombie, quái vật, hồn ma và hàng tá nguy hiểm khác. Đây đúng là 1 thế giới đầy tăm tối, đáng sợ và không dành cho những kẻ yếu bóng vía.

Bạn sẽ chọn vào vai 1 trong 7 class, vào vai tội phạm và bị đưa lên tàu đày tới Wraeclast. Khi bị nhốt trong tàu thì trời nổi cơn bão tố nhấn chìm tất cả, bạn là kẻ sống sót dạt vào hòn đảo bị nguyền, và mọi thứ chính thức bắt đầu. Bạn nghĩ rằng bạn đã được giải thoát không gông cùm nhưng không, bạn phát hiện ra hòn đảo này chính là khu thí nghiệm của vua Chitus – kẻ đã đày bạn đến đây. Hắn sử dụng con người làm thí nghiệm để tạo ra thuốc trường sinh. Căm hận vì điều này, bạn quyết định lên đường tiêu diệt ông ta.

Cốt truyện Path of Exile

2. Hệ thống kĩ năng Path of Exile

Hệ thống kĩ năng là thứ rắc rối nhất trong Path of Exile. Cùng một loại cây kĩ năng nhưng mỗi nhân vật lại xuất hiện ở vị trí khác nhau. Có thể là bên phải góc dưới, chính giữa hay bên trên góc trái của cây kĩ năng. Đặc biệt mọi kĩ năng đều là bị động. Mỗi tuyến nhân vật lại có kĩ năng đặc biệt. Bạn chỉ có 8 điểm trong khi mỗi nhân vật đều có 3 loại skill (trừ Scion lại chỉ có 1), mỗi skill lại có ít nhất 12 – 13 ô điểm, nên bạn chỉ chọn được 1 kĩ năng mà chưa chắc đã nâng được max, càng khó nâng đều mà mạnh. Để có được điểm kĩ năng bạn phải vượt qua các mê cung đầy cạm bẫy, quái thú mạnh, nhiều khi còn lạc đường, mở nhầm cửa sẽ bị nhốt lại. Muốn thoát ra phải tiêu diệt hết quái trong đó, nếu không sẽ lên nóc tủ và đi lại từ đầu.

3. Ngọc kĩ năng Path of Exile

Chia làm 3 loại: Màu đỏ chuyên giành cho các loại vũ khí cận chiến. Màu xanh lá chuyên cho vũ khí tầm xa. Màu xanh dương chuyên giành cho phép thuật. Trong game bạn còn có các gems có thể gắn vào item để tăng sức mạnh. Các Gems còn có thể kết hợp, hỗ trợ nhau để các sức mạnh có thể cân bằng.

4. Path of Exile sở hữu hệ thống tiền tệ khác biệt

Hệ thống tiền tệ khác biệt hoàn toàn so với các game nhập vai khác. Bối cảnh game không dùng vàng, coin hay irons mà sử dụng Crafting Currencies để trao đổi. Các crafing currency dùng cải thiện các items, hoặc trao đổi với các NPC khác hay người chơi khác. Có những thứ hiếm thì bạn nên giữ lại chứ đừng trao đổi bởi mua cũng khó mà kiếm lại càng khó hơn.

Path of Exile sở hữu hệ thống tiền tệ khác biệt

5. Hệ thống Hideout – Master đặc biệt của Path of Exile

Trong Path of Exile bạn có thể tạo ra các Hideout làm nơi trú ẩn, kiểu như nhà riêng ấy. Bạn có thể trang trí hay trữ items ở đây. Bạn cũng có thể mời các Master là NPC về. Có tất cả 8 master, mỗi master chuyên 1 lĩnh vực như: áo giáp, chế tạo vũ khí… Ban đầu bạn chỉ mời được 2 master về. Sau đó phải cùng master lên level cao để mua hideout rộng hơn, từ đó bạn mới mời được nhiều master về hơn và tối đa là 7 người.

Game thường chặn IP Việt Nam nên để thấy và tải được game thì khi chơi phải fake IP. Sau khi tải game rồi có thể tắt fake ip để chơi cho đỡ lag Ngoài ra Path of Exile còn tổ chức các event để chạy đua. Chính là xem ai hoàn thành game nhanh nhất sẽ được tặng 1 item. Sẽ có 1 server riêng cho event và được thông báo trước cho các game thủ chuẩn bị. Các nhân vật sẽ được tạo sẵn, nhà sản xuất sẽ ban hành luật, nếu chiến thắng bạn sẽ được tặng 2,3 item tốt và có thể là hiếm.

Leave A Reply

Your email address will not be published.