[Review] Assassin’s Creed Origins

0 6,861

Nhập vai chiến binh thần thánh Medjay cùng Assassin’s Creed Origins

Thể loại: Hành động | Phiêu lưu | Thần thoại | Ám sát

assassin's creed origins fshare

Chúng ta đã từng biết tới các chiến binh thần thánh Medjay của xứ sở Ai Cập cổ đại, lần này phiên bản Assassin’s Creed Origins sẽ cho chúng ta nhập vai vào một Medjay khám phá những bí mật chính trị của các đế quốc vùng Lưỡng Hà.

I. Giới thiệu về Assassin’s Creed Origins

1. Cấu hình Assassin’s Creed Origins

Cấu hình tối thiểu Assassin’s Creed Origins

Hệ điều hành: Windows 7 Service Pack 1 (6.1.7601), Windows 8.1, Windows 10 (64bit);

CPU: AMD FX 6300 3.8 GHz, Ryzen 3 – 1200, Intel Core i5-2400K 3.3 GHz hoặc AMD FX-6300 3.5 GHz

RAM: 8GB

GPU RAM: 2GB

GPU: GeForce GTX 770 2 GB hoặc Radeon R9 280  3 GB

Ổ cứng HDD: 46 GB dung lượng còn trống.

DX: DrectX 11

Cấu hình yêu cầu Assassin’s Creed Origins

OS: Windows 10 64-bit-April 2019 Update (v1803)

CPU: AMD Ryzen Threadripper 2920X, Liquid cooled by Corsair H115i RGB Platinum;

RAM: 32 GB of Corsair Dominator Platinum RGB

GPU RAM: 4 GB

GPU: Nvidia RTX 2080 Ti

Ổ cứng HDD: 150 GB dung lượng còn trống

DX: DirectX 11

2. Nhà phát triển Ubisoft

Sự phát triển Assassin’s Creed Origins bắt đầu vào năm 2014, sau khi hoàn thành Assassin’s Creed IV: Black Flag. Series đã theo chu kỳ phát hành hàng năm, nhưng sau khi ra mắt Assassin Creed Syndicate vào năm 2015, Ubisoft đã chọn trì hoãn việc phát hành Origins cho đến năm 2017. CEO Yves Guillemot của Ubisoft đã trích dẫn mong muốn tập trung vào chất lượng về các tựa game riêng lẻ, cơ hội để phát triển các trò chơi trong tương lai với các công cụ mới và doanh số đáng thất vọng của Syndicate là lý do đằng sau quyết định này. Nhóm đã tranh thủ Ubisoft Kiev để phát triển phiên bản PC song song với các phiên bản console.

Thông tin về Đế chế Assassin Creed, lần đầu tiên bị rò rỉ vào tháng 1 năm 2017, cho thấy một số ảnh chụp màn hình của một nhân vật trên thuyền và trước một hang động. Trò chơi đã chính thức được tiết lộ vào ngày 11 tháng 6 năm 2017. Nó được phát triển bằng cách sử dụng công cụ lặp mới nhất của công cụ AnvilNext.Trong quá trình sản xuất Assassin Creed III vào tháng 11 năm 2011, Ubisoft đã thực hiện một cuộc khảo sát người hâm mộ khám phá các thiết lập tiềm năng cho các tựa game trong tương lai. Ai Cập cổ đại là một trong những lựa chọn phổ biến nhất, nhưng Alex Hutchinson, giám đốc sáng tạo của Assassin Creed III, đã bác bỏ kết quả này khi ông coi Ai Cập cổ đại với hai bối cảnh được lựa chọn khác là Nhật Bản thời phong kiến và Thế chiến II, có thể đây sẽ là “sự lựa chọn tồi tệ nhất” cho một phiên thiết lập. Nhóm phát triển đã thuê các nhà Ai Cập học để hỗ trợ làm cho thế giới mở chính xác hơn với khoảng thời gian.

Điểm ban đầu của trò chơi được sáng tác bởi Sarah Schachner, người trước đây đã từng làm việc trong series với Assassin’s Creed IV: Black Flag và Assassin’s Creed Unity.

3. Cốt truyện Assassin’s Creed Origins

Vào năm 49 trước Công nguyên, Bayek, một Medjay bị buộc tội bảo vệ Siwa Oasis, bị bắt cóc cùng với con trai Khemu bởi một nhóm người đeo mặt nạ và được đưa đến một hầm ngầm trong Đền thờ Amun. Những người đàn ông đeo mặt nạ đưa cho Bayek một Apple of Eden không hoạt động và yêu cầu anh ta sử dụng nó để mở một hầm bí mật. Khemu giúp Bayek trốn thoát, nhưng trong khi vật lộn với một trong những người đàn ông đeo mặt nạ, Bayek đã vô tình giết chết Khemu. Một năm sau, vào năm 48 trước Công nguyên, Bayek đã phải lưu vong để theo dõi năm người đàn ông đeo mặt nạ để trả thù. Anh ta tìm thấy người đầu tiên, Rudjek “The Heron”, và giết chết anh ta. Bayek sau đó quay trở lại Siwa để giết linh mục địa phương Medunamun, “The Ibis”, người đã tra tấn Siwans lấy thông tin để mở đường hầm. Bayek sau đó đi đến Alexandria , nơi Aya đã theo dõi một người đàn ông đeo mặt nạ khác. Aya tiết lộ rằng cô đã giết Actaeon và Ktesos “The Ram”, chỉ còn lại một mục tiêu là “The Snake”. Bayek xác định Scribe Eudoros là The Snake, nhưng Bayek bị làm phiền bởi những phán quyết cuối cùng của Eudoros, ngụ ý có nhiều người đàn ông đeo mặt nạ hơn. Aya chỉ đạo Bayek cho cô bạn Apollodorus the Sicilian để biết thêm thông tin. Apollodorus giới thiệu anh ta với Cleopatra , người xác nhận rằng những người đàn ông đeo mặt nạ tạo thành Dòng tộc cổ đại. Dòng tộc đã hất cẳng cô ra khỏi ngai vàng và tìm cách kiểm soát toàn bộ Ai Cập bằng cách sử dụng Ptolemy làm con rối của họ.

đánh giá assassin's creed origins

Cleopatra mang đến cho Bayek bốn mục tiêu mới: “The Scarab”, “The Hyena”, “The Lizard” và “The Crocodile”. Anh ta theo dõi họ và giết chết họ trong khi Aya thuyết phục được Pompey Đại đế liên minh với Cleopatra. Bayek nhận được một lá thư từ Aya giải thích rằng có nhiều thành viên của Dòng tộc cổ đại, bao gồm cả các thành viên của đội bảo vệ hoàng gia Ptolemy, những kẻ có khả năng là thủ phạm gây ra cái chết của Khemu. Bayek bắt đầu đặt câu hỏi về nhiệm vụ của mình, tin rằng Cleopatra đang sử dụng anh ta để giết các đối thủ của cô. Pompey bị giết bởi Lucius Septimius, “The Jackal”, buộc Bayek và Aya phải lén lút đưa Cleopatra vào cung điện để gặp Julius Caesar. Cleopatra gây ấn tượng với Caesar và đảm bảo sự hỗ trợ của anh ta. Bayek giết Pothinus , “The Scorpion”, nhưng bị Caesar ngăn chặn giết chết Septimius. Aya thấy cảnh Ptolemy bị cá sấu ăn thịt khi anh ta cố gắng chạy trốn qua sông Nile.

Cleopatra lên ngôi là Pharaoh. Septimius trở thành cố vấn cho Caesar và Cleopatra cắt đứt quan hệ với Bayek và Aya. Điều này khiến Bayek và những người ủng hộ ông nhận ra rằng Cleopatra và Caesar hiện đã liên minh với Dòng tộc cổ đại. Bayek tập hợp các đồng minh của mình để thành lập tình huynh đệ để chống lại Dòng tộc cổ đại và bảo vệ ý chí tự do của người dân. Bayek và Aya nhận ra Dòng tộc đã thể hiện sự quan tâm đến ngôi mộ của Alexander Đại đế, nơi họ tìm thấy một Apollodorus bị thương nặng. Apollodorus cảnh báo họ rằng trung úy Flavius của Caesar là “Sư tử” và là thủ lĩnh thực sự của Dòng tộc. 

Bayek theo dõi Flavius ​​đến Cyrene, nơi anh ta đã sử dụng Apple of Eden được kích hoạt để giữ dân số trong tình trạng nguy hiểm. Anh ta giết Flavius, báo thù cho cái chết của Khemu và trở về Aya. Aya chiêu mộ Marcus Junius Brutus the Younger và Gaius Cassius Longinus cho sự nghiệp của họ. Cô đến Rome cùng Brutus và Cassius để ám sát Caesar và Septimius. Bayek và Aya chia tay nhưng tạo thành nền tảng của Hội sát thủ khi cả hai cùng thề nguyền sẽ bảo vệ thế giới khỏi bóng tối. Tại Rome, Aya đối đầu với Septimius, người nắm giữ Staff of Eden và cô giết chết anh ta. Sau đó, cô xâm nhập vào Thượng viện La Mã và ám sát Caesar. Sau đó, cô gặp Cleopatra và cảnh báo cô là một người cai trị công bằng nếu không cô sẽ quay lại ám sát cô. Sau đó, Bayek và Aya (hiện tự gọi mình là Amunet ) bắt đầu chiêu mộ và huấn luyện các Sát thủ khác khi họ xây dựng Hội anh em sát thủ ở Ai Cập và Rome.

Ngày nay, Layla Hassan, một nhà nghiên cứu của Abstergo Industries, được giao nhiệm vụ tìm và lấy một cổ vật ở Ai Cập. Tuy nhiên, thay vào đó, cô tìm thấy một ngôi mộ chứa xác ướp của Bayek và Aya. Hy vọng tìm thấy bất kỳ thông tin liên quan nào có thể đảm bảo vị trí của cô trong Dự án Animus của công ty, Layla quyết định làm sống lại cả ký ức của Bayek và Aya bằng cách sử dụng Animus đã sửa đổi mà không nói với cấp trên. Khi Layla không báo cáo, Abstergo gửi một đội để giết cô. Layla cản trở nỗ lực của cô ấy, nhưng bạn của cô ấy và nhân viên hỗ trợ của cô ấy là Deanna đã bị giết. Layla trở lại Animus nhưng sau đó được William Miles, Assassin’s Mentor đánh thức. Cô chấp nhận lời đề nghị của William để làm việc với các Sát thủ, nhưng không bao giờ thực sự tham gia cùng họ. Hai người khởi hành đến Alexandria thời hiện đại. Khi trải nghiệm ký ức của Bayek, Layla có thể bắt gặp một loạt các cấu trúc cổ được xây dựng bởi nền văn minh thứ nhất. Mỗi địa điểm đều chứa một thông điệp ám chỉ Layla đóng vai trò nòng cốt trong một sự kiện tận thế sắp tới.

II. Assassin’s Creed Origins gameplay

Assassin’s Creed Origins là một trò chơi phiêu lưu hành động ẩn thân được chơi từ góc nhìn của người thứ ba .Người chơi hoàn thành các nhiệm vụ theo kịch bản tuyến tính với các mục tiêu được thiết lập để phát triển câu chuyện, tìm kiếm điểm kinh nghiệm và có được các kỹ năng mới. Bên ngoài các nhiệm vụ, người chơi có thể tự do dạo chơi trong môi trường thế giới mở bằng cách đi bộ, cưỡi ngựa, lạc đà, xe ngựa hoặc thuyền để khám phá các địa điểm, hoàn thành các nhiệm vụ phụ tùy chọn và mở khóa hàng trăm loại vũ khí.

1. Chế độ “Tầm nhìn đại bàng”

Chế độ tầm nhìn đại bàng được nhượng quyền sử dụng để cung cấp cho người chơi khả năng trinh sát một khu vực bằng cách làm nổi bật kẻ thù và các vật thể, đã được thay thế bởi một con đại bàng của Bonelli tên Senu làm bạn đồng hành. Người chơi có thể kiểm soát Senu và trinh sát khu vực trước, làm nổi bật kẻ thù sẽ xuất hiện khi họ quay lại điều khiển Bayek – nhân vật chính của trò chơi. Người chơi cũng có thể thuần hóa những kẻ săn mồi khác nhau sẽ đóng vai trò là người bạn đồng hành cho người chơi và hỗ trợ họ chống lại kẻ thù. Chiến đấu hải quân, thám hiểm dưới nước và đột kích chính thức trở lại ở phiên bản game này.

assassin's creed origins system requirements

2. Chế độ chiến đấu mô phỏng cơ học

Trò chơi cũng có cơ chế chiến đấu sửa đổi. Các tựa game trước trong series Assassin’s Creed sử dụng “hệ thống animation được ghép nối”, theo đó nhân vật chính của người chơi sẽ giao chiến với kẻ thù và chế độ chiến đấu sẽ được quyết định bởi một loạt các hành động được xác định trước dựa trên tùy chỉnh đầu vào của người chơi và chuyển động AI theo kịch bản. Nguồn gốc di chuyển đến một “hệ thống hit-box”.

Khi người chơi sử dụng vũ khí, họ sẽ tấn công bất cứ thứ gì trong phạm vi, cho phép họ tấn công trực tiếp vào kẻ thù, làm bị thương từng bộ phận cơ thể và bỏ lỡ kết liễu kẻ thù. Bổ sung cho điều này là vũ khí thuộc nhiều loại khác nhau và được đánh giá dựa trên lượng sát thương, tốc độ và tầm bắn của chúng. Kẻ thù sẽ được rút ra từ một số nguyên mẫu cơ bản sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau trong chiến đấu, kết hợp với hệ thống hit-box, sẽ yêu cầu người chơi học các thuộc tính của vũ khí cá nhân và điều chỉnh cách chơi của chúng để tăng sức tấn công trong chiến đấu. Vì sức chiến đấu của kẻ thù cũng được điều khiển bởi hệ thống hit-box, người chơi đã được trang bị khiên và cần phải cân bằng khả năng tấn công và phòng thủ. Các vị trí trong thế giới trò chơi được thiết kế đặc biệt để cho phép người chơi có thể lựa chọn phong cách chơi của họ bằng cách cung cấp chế độ chiến đấu ẩn thân và chiến đấu như những nhiệm vụ bất khả thi để hoàn thành mục tiêu.

3. Chế độ giác đấu 

download assassin's creed origins

Assassin’s Creed Origins giới thiệu một hệ thống chiến đấu dựa trên hệ thống đấu trường cổ xưa, nơi người chơi sẽ phải chiến đấu với những sự kết hợp ngày càng khó khăn của kẻ thù lên đến đỉnh điểm trong một trận đấu trùm. Trong khi phần giới thiệu về đấu trường được lồng ghép vào câu chuyện chính, chế độ đấu trường đứng ở khía cạnh riêng biệt đến từ câu chuyện rộng hơn. Thế giới trò chơi có một số đấu trường, với nhiều sự kết hợp của kẻ thù và những con trùm độc nhất không có trong thế giới thực tế. Người chơi có thể mở khóa thêm vũ khí và thiết bị bằng cách hoàn thành các trận giác đấu đỉnh cao.

III. Phiên bản đặc biệt của Assassin’s Creed Origins

1. The Hidden Ones

The Hidden Ones là một phiên bản mở rộng theo cốt truyện, làm sáng tỏ hơn về sự trỗi dậy của Assassin Brotherhood. Phiên bản này lấy bối cảnh bốn năm sau các sự kiện của trò chơi chính và đưa người chơi đến khu vực bán đảo Sinai, nơi các game thủ phải điều tra một cuộc đụng độ giữa phe nổi loạn và các lực lượng La Mã. Ngoài chương truyện mới, The Hidden Ones giới thiệu nhiều loại vật phẩm mới để người chơi được tự do khám phá, bao gồm: một bộ trang phục, hai bộ vũ khí Huyền thoại, pair of mounts và các vũ khí khác. Phiên bản mở rộng này tăng giới hạn cấp độ của trò chơi lên 45.

2. Discovery Tour

assassin's creed origins Discovery Tour

Chế độ giáo dục mới cho phép người chơi được lựa chọn giữa thế giới Ai Cập cổ đại để tìm hiểu thêm về lịch sử và cuộc sống hàng ngày của mình trong game, hoặc bắt đầu các chuyến tham quan kèm theo hướng dẫn cụ thể do các nhà sử học và Ai Cập quản lý . Phiên bản này vô hiệu hóa cốt truyện, hệ thống nhiệm vụ phụ, các xung đột với kẻ thù, giới hạn thời gian và hạn chế về lối chơi. Discovery Tour được phát hành vào ngày 20 tháng 2 năm 2018. Một bản mở rộng độc lập chỉ có Discovery Tour đi kèm cũng được phát hành cho Windows dành riêng cho thị trường giáo dục. Discovery Tour dựa trên kết quả nghiên cứu chuẩn mực đến từ các trường đại học và tổ chức như viện Bảo tàng Anh. 

3. Lời nguyền của các Pharaoh

Bản mở rộng thứ hai là một nhiệm vụ hoàn toàn mới, lấy bối cảnh ở thành phố Thebes, về một lời nguyền cổ xưa đang hoành hành trên vùng đất do những tên cướp mộ chọc giận các vị thần. Lời nguyền của các Pharaoh tập trung vào thần thoại Ai Cập, đưa người chơi chống lại các pharaoh nổi tiếng và quái thú Ai Cập, khi họ phát hiện ra lời nguyền độc địa này mang những kẻ thống trị đã chết trở về. The Hidden Ones tăng giới hạn cấp độ lên 45 trong khi Lời nguyền của các Pharaoh tăng lên 55. Giống như The Hidden Ones, bản mở rộng được bổ sung thêm rất nhiều loại trang phục, thiết bị và vũ khí mới, những chủ đề này xoay quanh thần thoại Ai Cập cổ đại. Lời nguyền của các Pharaoh được phát hành vào ngày 13 tháng 3 năm 2018.

IV. Thành công của Assassin’s Creed Origins

Nguồn gốc của Assassin Creed đã nhận được những đánh giá “Rất thuận lợi” từ các nhà phê bình, theo tổng hợp đánh giá Metacritic.

Louise Blain đến từ tạp chí GamesRadar+ đã cho trò chơi đạt 5/ 5 sao và gọi đây là trò chơi hay nhất của nhượng quyền thương mại: “Đẹp một cách chết người, sân chơi trên xứ sở Ai Cập cổ đại của Origins là một nơi mà tất cả chúng ta nên đắm chìm.” Ray Carsillo chấm điểm 9/10 trên EGMNow: “Assassin’s Creed Origins mang đến cho các game thủ một trải nghiệm mạnh mẽ pha trộn công thức Assassin’s Creed truyền thống theo cách mới mẻ và thú vị nhất. Nó chính thức đánh dấu một cột mốc mới dành cho sự mong đợi của các fan hâm mộ, mang đến một trong những trải nghiệm tổng thể tốt nhất mà chúng ta đã thấy từ series game huyền thoại này.

Bản đánh giá 9/10 của Alanah Pearce trên IGN đã nói rằng: “Assassin’s Creed Origins là một sự thâm nhập sâu sắc vào thế giới được hiện thực hóa tuyệt vời của Ai Cập cổ đại, với một loạt các nền văn hóa, hệ thống nhân vật nổi tiếng và nhiều nhiệm vụ hơn bất kỳ trò chơi nào khác trong series. Cuộc chiến đầy thử thách và cam go, có đủ loại vũ khí khác nhau và đủ loại kẻ thù buộc bạn phải luôn hoán đổi giữa các vũ khí, sử dụng trong những tình huống khác nhau. Mặc dù có rất nhiều lỗi không đáng có nhưng chúng tôi rất muốn tiếp tục chơi”.

Colin Campbell của Polygon đã dành cho trò chơi điểm số 8,5 / 10: “Về bản chất, Assassin’s Creed Origins giống như trò chơi Assassin’s Creed ban đầu, xuất hiện từ một thập kỷ trước. Đây là một công thức mà mọi người thích chơi, và nó chắc chắn đã được mài giũa và cải thiện qua nhiều năm. Phiên bản Origins chắc chắn là phiên bản lặp lại tốt nhất của công thức này. Nhưng tôi khao khát về một cách tiếp cận mới mẻ và những ý tưởng mới, thứ gì đó làm tôi thực sự kinh ngạc và có cảm giác huyền bí thời cổ đại mà trò chơi này đã mang lại”.

assassin's creed origins award

Độ chính xác về tính lịch sử của trò chơi và việc sử dụng các nhà sử học và Ai Cập học đã được Windows Central và Forbes khen ngợi: “Origins có lẽ là trò giải trí thực tế nhất về thế giới Ai Cập cổ từng được các nhà phát triển game thực hiện. Vice đã nói về điều này với nhà Ai Cập học Harvard Peter Der Manuelian, người đã nhấn mạnh nhiều nỗ lực tuyệt vời của nhà phát triển huyền thoại của trò chơi – Ubisoft.

GameSpot đã cho trò chơi 7/10, cho biết: “Trong khi Assassin’s Creed Origins đạt đến tầm cao tuyệt vời trong bối cảnh mới này, nó thường xuyên gặp phải các vấn đề nhỏ lẻ làm giảm trải nghiệm tổng thể. Các vấn đề kỹ thuật tạo ra trải nghiệm không nhất quán. Nhưng mặc dù vậy, thế giới trong phiên bản Origins vẫn còn quá mới mẻ và đầy sự thú vị để khám phá, đó là một minh chứng cho bối cảnh đáng chú ý và câu chuyện hấp dẫn”.

Eurogamer xếp hạng trò chơi thứ 23 trong danh sách “50 trò chơi hàng đầu năm 2017” của họ, GamesRadar + xếp thứ ba trong danh sách 25 trò chơi hay nhất năm 2017, và EGMNow xếp thứ 6 trong danh sách 25 trò chơi. Trong khi Polygon xếp thứ 15 trong danh sách 50 trò chơi hay nhất năm 2017 của họ. Trò chơi đã giành giải thưởng “Trò chơi thế giới mở hay nhất” trong Giải thưởng trò chơi của năm 2017 của PC Gamer, trong khi các đề cử khác của nó là “Thiết lập hay nhất” và “Trò chơi của năm”. Nó cũng được đề cử cho “Trò chơi Xbox One hay nhất” trong cả hai giải thưởng Trò chơi của năm của Deststalloid 2017 và Giải thưởng hay nhất năm 2017 của IGN, sau đó cũng được đề cử cho “Hành động hay nhất- Trò chơi phiêu lưu ” và ” Đồ họa tốt nhất “. Trong giải thưởng Game of the Year 2017 của Giant Bomb, trò chơi đã giành giải thưởng “Nhân vật mới xuất sắc nhất” (Bayek) và là á quân của “Thế giới tốt nhất”. Nó cũng đã giành giải thưởng “Thiết lập tốt nhất” trong Giải thưởng Trò chơi hành động của năm của Game Informer 2017.

Trong một bài viết về các trò chơi video có chủ đề lịch sử, tạp chí Damals đã viết rằng chế độ Discovery Tour đã trình bày một sự chuyển đổi từ một sản phẩm giải trí sang một hỗ trợ học tập tương tác tuyệt vời. Trong triển lãm năm 2018 về “Nữ hoàng Ai Cập”, bảo tàng Pointe-à-Callière của Montreal, Canada, đã kết hợp các hình ảnh và chuỗi video từ Discovery Tour.

Vào tháng 11 năm 2017, Ubisoft đã công bố doanh số của Assassin’s Creed Origins trong 10 ngày đầu tiên là gấp đôi so với Assassin’s Creed Syndicate , trong khi sự tham gia của người chơi cũng tăng lên. 35% doanh số là tải xuống kỹ thuật số, so với chỉ 12% cho Syndicate.

Leave A Reply

Your email address will not be published.