[Review] Divinity: Original Sin II

0 47,880

Tiêu diệt siêu quái vật Kraken cùng Divinity: Original Sin II

Thể loại: Nhập vai – Phiêu lưu – Phép thuật

Divinity: Original Sin II avatar

Divinity: Original Sin II là một trò chơi video nhập vai được phát triển và phát hành bởi Larian Studios. Phần tiếp theo của Divinity 2014: Sin nguyên bản, được phát hành cho Microsoft Windows vào tháng 9 năm 2017, cho PlayStation 4 và Xbox One vào tháng 8 năm 2018, cho macOS vào tháng 1 năm 2019 và Nintendo Switch vào tháng 9 năm 2019. Trò chơi đã nhận được nhiều lời khen ngợi các nhà phê bình ca ngợi sự phức tạp và tính tương tác của nó, coi đây là một trong những game nhập vai hay nhất mọi thời đại.

I. Giới thiệu về Divinity: Original Sin II

1. Cấu hình Divinity: Original Sin II

Cấu hình tối thiểu:

1. Intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz 

2. AMD CPU Phenom II X4 940 | AMD Phenom 9850;

3. Nvidia 9800 GT 1GB

4. AMD GPU Radeon HD 7870;

5. RAM 4GB;

6. Windows 7-SP1/8.1/10 64-bit;

7. DirectX 11;

8. Ổ cứng HDD trống 35GB.

Cấu hình đề nghị:

1. Intel CPU Core i7 3770 3,4 GHz;

2. AMD CPU FX-8350 4 GHz;

3. Nvidia GPU GeForce GTX 770;

4. AMD GPU Radeon R9 290;

5. RAM 8GB;

6. OS Windows 7 64-bit hoặc Windows 8 (8.1) 64-bit;

7. DirectX 11;

8. Ổ cứng HDD trống 40GB.

2. Nhà sản xuất

Trò chơi được công bố lần đầu tiên vào ngày 12 tháng 8 năm 2015. Nhà phát hành đã thông báo rằng trò chơi sẽ ra mắt trên Kickstarter vào ngày 26 tháng 8. Trò chơi đã đạt được mục tiêu 500.000 đô la trên Kickstarter sau chưa đầy 12 giờ. Một số mục tiêu doanh số đã đạt được trước khi chúng được công bố. Cuối cùng, với tổng số hơn 2 triệu đô la doanh số. Larian tuyên bố rằng công ty đã quyết định đầu quân cho Kickstarter một lần nữa vì họ muốn có ý kiến ​​từ cộng đồng khi phát triển trò chơi, cũng như cho phép họ mở rộng hơn nữa tầm nhìn ban đầu của trò chơi này.  Âm nhạc của trò chơi được sáng tác bởi Borislav Slavov, người thay thế cựu nhà soạn nhạc sê-ri, Kirill Pokrovsky, người đã qua đời vào năm 2015.

Trò chơi đã được phát hành để truy cập sớm cho Microsoft Windows vào ngày 15 tháng 9 năm 2016, và được phát hành hoàn toàn khỏi nó vào ngày 14 tháng 9 năm 2017. Mặc dù gặp sự cố mất điện ở Ghent vào ngày ra mắt, trò chơi đã được phát hành thành công và không lâu sau đó có số lượng người chơi đồng thời là 75.000 trong vòng một tuần, trở thành một trong những game được chơi nhiều nhất trên Steam vào thời điểm đó. Ngoài bản cập nhật “phiên bản nâng cao miễn phí” cho chủ sở hữu trò chơi gốc, nó cũng được Bandai Namco Entertainment phát hành trên PlayStation 4 và Xbox One vào ngày 31 tháng 8 năm 2018. Nó cũng được phát hành cho macOS vào ngày 31 tháng 1 năm 2019 và cho Nintendo Switch vào ngày 4 tháng 9 năm 2019. 

II. Cốt truyện Divinity: Original Sin II

Trò chơi lấy bối cảnh thế giới giả tưởng của Rivellon, hàng thế kỷ sau thời đại Divinity: Original Sin. Những sinh vật sống trên Rivellon có một dạng năng lượng được gọi là Source và các cá nhân được gọi là Sourcerers có thể điều khiển Source để sử dụng phép thuật hoặc tăng cường khả năng chiến đấu cho họ. Bảy vị thần của Rivellon đã từ bỏ một phần Nguồn sức mạnh tập thể của họ và truyền nó vào một người, Lucian, người trở thành một vị Thần, với vai trò là người được quyền sử dụng sức mạnh của mình để kìm hãm Void.

Divinity: Original Sin II map

Tuy nhiên, Lucian đã chết trước khi trò chơi bắt đầu, anh ta đã làm suy yếu Veil giữa Void và Rivellon, và những sinh vật quái dị của Void được gọi là Voidwoken đang bắt đầu xâm chiếm Rivellon. Voidwoken bị lôi cuốn vào việc sử dụng Source, điều này đã dẫn đến sự áp bức của Sourcerers, chủ yếu bởi một tổ chức có tên là Divine Order kèm theo các Pháp sư thi hành ý chí của họ. The Void cũng là nhà của một vị thần bóng tối được gọi là Vương Thần. Khi bắt đầu trò chơi, nhân vật chính của người chơi là một Sourcerers, người bị bắt bởi Divine Order và được gửi đến một pháo đài trên đảo được gọi là Fort Joy. Fort Joy là một nhà tù dành cho Sourcerers, rõ ràng là để chữa trị cho họ về sức mạnh Source của họ, nhưng thực tế lại “thanh trừng” Sourcerers để biến họ thành những kẻ vô tâm. Trong cuộc hành trình tới Fort Joy, quái vật Kraken Voidwoken khổng lồ sẽ tấn công và đánh chìm con tàu, nhưng nhân vật người chơi được cứu thoát khỏi chết đuối bởi một giọng nói bí ẩn, người gọi người chơi là “Godwoken”.

Tỉnh dậy bên bờ Fort Joy, Godwoken chứng kiến ​​chế độ tàn bạo của Divine Order trên đảo, do con trai của Lucian là Giám mục Alexandar và giám đốc điều hành Dallis của ông. Godwoken cũng biết về một vị vua Sourcerers độc tài tên là Braccus Rex, người đã sống và chết khoảng 1000 năm trước. Godwoken trốn thoát khỏi pháo đài và ghé thăm Hall of Echoes, vương quốc của Bảy vị thần, nơi Godwoken gặp một trong bảy người. Vị Thần giải thích rằng anh ta hoặc cô ta là tiếng nói bí ẩn đã giải cứu Godwoken khỏi chết đuối, và Godwoken phải trở thành vị Thần tiếp theo. Veil bị suy yếu đã cho phép Void xâm nhập vào Rivellon và sức mạnh của các vị thần bằng cách nào đó đang bị rút cạn. Do đó, sự thăng thiên của một Divine mới là điều cần thiết để kìm hãm Void.

Godwoken trốn thoát khỏi hòn đảo, nhưng Dallis chặn được Godwoken trong cuộc hành trình của họ, được hỗ trợ bởi một nhân vật bí ẩn đầu tên là tên trùm Vredeman, người sử dụng phép thuật Source mạnh mẽ. Tuy nhiên, Godwoken đã tìm cách trốn thoát.

Các Godwoken đi thuyền đến đảo Reaper’s Coast, nằm dưới sự kiểm soát của Divine Order. Ở đó, Godwoken dần dần mở rộng sức mạnh Source của họ cho đến khi họ đạt được quyền làm chủ Source. Godwoken cũng gặp lại đấng Chúa của họ, người hướng dẫn Godwoken đến Well of Ascension, nơi Godwoken sẽ có thể hấp thụ đủ Source để trở thành Thần thánh. Trong thời gian ở Reaper’s Coast, Godwoken cũng biết rằng Dallis và các Magisters đã khai quật được Aeteran, một cổ vật mạnh mẽ với quyền năng vô hạn để thanh trừng Source. Ngoài ra, Godwoken gặp một người bất tử được gọi là Aeterna. Aeterna tuyên bố rằng cô là thành viên của một chủng tộc được gọi là Eternals, đây chính là người gốc chủng tộc Rivellon. Bảy vị thần tự cho mình là Eternals, nhưng họ khao khát quyền lực cai trị như những vị thần. Để thực hiện điều này, Seven đã phản bội các Eternals khác và trục xuất họ vào Void, và sau đó tạo ra các chủng tộc Rivellon theo cách riêng của họ, từ đó các vị Thần sẽ có thể rút được một lượng lớn Source và trở nên cực kỳ mạnh mẽ.

Godwoken đi thuyền đến Đảo Namless nơi đặt Well of Ascension. Ở đó, họ biết rằng các Eternals trong Void đã trở thành Voidwoken, và cho rằng vua của các Eternals trước khi bị trục xuất là vị thần hiện được gọi là Vua Thần. Hơn nữa, các vị vua, Voidwoken có ý định trở lại Rivellon và đòi lại ngôi báu hợp pháp của họ. Godwoken tìm đường đến Well of Ascension, nhưng trước khi họ có thể hấp thụ Source bên trong và trở thành Thần thánh, Dallis xuất hiện cùng với các Aeteran và phá hủy Well of Ascension. Sự thất bại của Godwoken để trở thành Thần thánh đã chọc giận đấng Chúa của họ, kẻ tấn công Godwoken trong tuyệt vọng, GodWoken đã dành chiến thắng.

divinity original sin 2 full crack

Nữ thần theo đuổi Dallis đến Lăng mộ Lucian, nằm ở thành phố cảng Arx, nhưng cô đã thấy rằng Lucian còn sống trong đó. Lucian tiết lộ rằng anh ta giả chết và trốn trong ngôi mộ của mình, và chính anh ta, chứ không phải Void, đã rút cạn Source từ Seven. Lucian dự định sẽ thanh lọc tất cả Source từ Rivellon và sử dụng nó để phong ấn vĩnh viễn Seal the Veil, mang lại hòa bình cho thế giới. Dallis, người nắm giữ bí mật của sự vĩnh cửu, đã giúp đỡ Lucian. Cuối cùng, cô đã hồi sinh Braccus Rex, người đã phục vụ Dallis dưới cái tên Vredeman.

Braccus Rex thoát khỏi sự kiểm soát của Dallis và triệu tập Kraken để tấn công Godwoken, Lucian và Dallis. Sau khi Braccus Rex bị đánh bại, Godwoken có thể chọn một số kết thúc khác nhau, chẳng hạn như tăng dần cấp độ để trở thành Divine tiếp theo, thanh trừng tất cả Source từ Rivellon, giải phóng Source và sức mạnh của Divinity cho thế giới hoặc cho phép các vị Vua trở lại Rivellon và khôi phục lại lãnh địa để cai trị mãi mãi.

III. Divinity: Original Sin II gameplay

1. Hệ thống tùy chỉnh nhân vật:

Với phiên bản Divinity: Original Sin, người chơi có thể chơi một mình hoàn toàn chỉ với một nhân vật trong nhóm của họ hoặc với tối đa ba người khác. Một số nhân vật được tạo sẵn với các câu chuyện hậu trường có sẵn cho người chơi. Người chơi cũng có thể tạo một nhân vật tùy chỉnh và chọn số liệu thống kê, chủng tộc, giới tính và câu chuyện nguồn gốc của họ khi bắt đầu trò chơi. Không giống như trò chơi gốc, người chơi cũng được cung cấp khả năng tạo ra một nhân vật bất tử của một trong những chủng tộc có sẵn. 

2. Chế độ co-op (bạn đồng hành)

Họ có thể tuyển dụng tối đa ba người bạn đồng hành để hỗ trợ họ mặc dù các mod trong Steam Workshop tồn tại giúp tăng số lượng bạn đồng hành tối đa trong nhóm. Bạn đồng hành trong nhóm của bạn hoàn toàn có thể chơi được và có khả năng sẽ có các tương tác khác nhau với môi trường và NPC so với nhân vật người chơi. Người chơi có thể tách ra và kiểm soát cá nhân các thành viên trong nhóm của họ, dẫn đến các chiến thuật chiến đấu phức tạp tiềm ẩn, cũng như các cơ hội nhập vai tuyệt vời. 

Divinity: Original Sin II party

Trò chơi có cả chế độ nhiều người chơi trực tuyến và địa phương, cả cạnh tranh và hợp tác. Một hệ thống chế tạo kỹ năng cho phép người chơi tự do trộn lẫn và thay đổi kỹ năng của họ. Trò chơi cũng có chế độ nhiều người chơi cạnh tranh với nhau, trong đó người chơi được chia thành hai đội khác nhau và chiến đấu với nhau trong bản đồ đấu trường.

IV. Thành công của Divinity: Original Sin II

1. Đánh giá

Divine: Original Sin II đã nhận được “sự hoan nghênh phổ quát”, theo tổng hợp đánh giá Metacritic. Nhiều nhà phê bình và ấn phẩm coi trò chơi là một trong những game nhập vai (RPG) hay nhất mọi thời đại. Rick Lane của Eurogamer coi đó là một “kiệt tác”, nghĩ rằng sẽ phải mất nhiều năm trước khi anh có thể chơi một game nhập vai khác thậm chí gần như là “Các lựa chọn và sự lôi cuốn vô cùng phong phú”. Adam Smith của Rock, Paper, Shotgun nghĩ rằng rất ít game cho phép người chơi tham gia vào những câu chuyện hay hơn Original Sin II. Leif Johnson của IGN đánh giá cao những câu chuyện, nhiệm vụ, chế độ chiến đấu theo chiến thuật và khả năng chơi lại, gọi đó là một trong những phát minh vĩ đại nhất mọi thời đại của thể loại game nhập vai. GameSpot đã cho nó điểm 10/10 hoàn hảo, trở thành trò chơi thứ 14 trong lịch sử của ấn phẩm đạt được điều đó. Mike Williams của US Gamer gọi nó là “đỉnh cao” của thể loại game nhập vai máy tính (CRPG), ca ngợi các nhân vật, tùy chọn nhập vai, môi trường và chế độ chiến đấu. Metro gọi đây là một trong những game nhập vai máy tính hay nhất từ ​​trước đến nay, ca ngợi mức độ phức tạp, linh hoạt và tính tương tác của nó. Janine Hawkins của Polygon kém tích cực hơn hầu hết, gọi đó là “tham vọng đáng kinh ngạc”, nhưng nó đã thất bại trong việc “kéo tất cả các mảnh ghép tuyệt vời lại với nhau”.

2. Giải thưởng The Game Awards 2017

Một tháng sau khi phát hành, trò chơi đã bán được hơn 700.000 bản, với hơn một triệu bản được bán vào tháng 11 năm 2017. Trò chơi được đề cử cho “Trò chơi nhập vai hay nhất” tại The Game Awards 2017, và cho “Thiết kế cốt truyện hay nhất” và “Trò chơi phiêu lưu / nhập vai hay nhất” tại Giải thưởng Titanium; nó cũng được đề cử cho “Trò chơi của năm” và “Câu chuyện hay nhất”, và là á quân của trò chơi PC hay nhất và game nhập vai hay nhất tại Giải thưởng hay nhất năm 2017 của IGN. Trò chơi cũng nhận được đề cử cho “Trò chơi PC hay nhất” tại Giải thưởng trò chơi của năm của Deststalloid 2017.

Nhân viên của PC Gamer đã bình chọn đây là trò chơi của họ năm 2017, nơi nó cũng được đề cử cho giải thưởng “Trò chơi Co-Op hay nhất”. Nhân viên của GameSpot đã bình chọn đây là game hay thứ năm của họ, trong khi Eurogamer xếp thứ 11 trong danh sách “50 trò chơi hàng đầu năm 2017” của họ. Độc giả và nhân viên của Game Informer đã trao cho nó giải thưởng “Độc quyền trên PC tốt nhất”, “Chiến đấu theo lượt tốt nhất” và giải thưởng “Nhiệm vụ phụ tốt nhất”, và cũng xếp thứ hai cho giải thưởng “Nhiều người chơi hợp tác hay nhất”.

Trò chơi cũng được đề cử cho “Trò chơi nhập vai của năm” tại Giải thưởng DICE, cho “Kỹ thuật trò chơi” và “Trò chơi nhập vai nhượng quyền xuất sắc nhất” tại Giải thưởng NAVGTR, và cho “Thiết kế âm thanh hay nhất cho trò chơi Indie” và “Âm nhạc hay nhất cho trò chơi Indie” tại Giải thưởng của Hiệp hội âm thanh trò chơi; và giành giải thưởng “Nhiều người chơi” tại Giải thưởng Trò chơi của Học viện Anh Quốc lần thứ 14 . Nó cũng được đề cử cho “Thiết kế âm nhạc” và “Thiết kế cốt truyện và kể chuyện hay nhất” tại Giải thưởng Phát triển 2018. Phiên bản PlayStation 4 và Xbox One đã được đề cử cho “Game nhập vai hay nhất” tại Giải thưởng phê bình trò chơi 2018, và giành giải thưởng “Trò chơi nhập vai hay nhất” tại Gamescom 2018, trong khi đề cử khác là dành cho “Trò chơi chiến lược hay nhất”.


Leave A Reply

Your email address will not be published.