[Review] Sword of Legends 3 | Cổ Kiếm Kỳ Đàm 3

0 4,275

Siêu phẩm game Tiên Hiệp Swords of Legends 3

game tiên hiệp swords of legends 3

Gu Jian 3 hay còn được cộng đồng game thủ châu Á biết đến với cái tên đậm chất cổ trang “Swords of Legends 3”. Người chơi sẽ được thỏa sức khám phá bản đồ Trung Quốc rộng lớn thời cổ đại và chinh phục các nhiệm vụ huyền bí bên trong trò chơi.

I. Cốt truyện tiên hiệp Swords of Legends 3

Swords of Legends 3 – GuJian 3 hoặc Cổ Kiếm Kỳ Đàm, là một trong tựa game AAA tuyệt vời vô cùng hiếm hoi bởi nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Trò chơi được ví như phiên bản châu Á của The Witcher hoặc Red Dead Redemption bởi tựa game khám phá thế giới mở Trung Hoa bối cảnh tiên hiệp.

Phần 1 và phần 2 của Series Swords of Legends 3 đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng game thủ có niềm đam mê sâu sắc với các cốt truyện kiếm hiệp, tiên hiệp kỳ ảo đậm chất võ công châu á kết hợp hiệu ứng sắc nét của game nhập vai phương tây. Đối với họ GuJian 3 không còn là một cái tên quá xa lạ trong cộng đồng game Trung Quốc sôi động. Đối với nhiều quốc gia châu Mỹ, châu Âu vẫn còn khá lạ lẫm với trò chơi này nhưng Cổ Kiếm Kỳ Đàm đã đánh cắp hàng triệu fan hâm mộ qua phiên bản RPG đình đám cách đây vài năm. Phần 2 của tựa game cũng được các chuyên gia không ngớt lời ca ngợi khi đã thành công trong việc đưa game thủ xoáy sâu vào một thế giới ảo hấp dẫn và lối chơi tập trung tuyệt đối vào cốt truyện chính, đây là một điều thực sự hiếm gặp trong các tựa game được sản xuất bởi Trung Quốc.

Swords of Legends 3 sẽ mang chúng ta đến một thế giới đậm màu sắc Tiên Hiệp, thế giới này được chia thành 3 khu vực: Ma Vực, Phàm Thế và Tịch Tà.

Ma Vực là nơi sinh sống của lũ ác quỷ sẵn sàng nuốt chửng những người lạc bước vào chốn này. Tịch Tà là lãnh địa của những chiến binh có sức mạnh hơn người có nhiệm vụ trấn giữ thành Thiên Lộc để ngày đêm tuần tra bờ cõi, phòng bị yêu ma chước quỷ đến từ Ma Vực và bảo vệ sự bình yên cho dân chúng Phàm Thế hưởng thái bình thịnh vượng.

Giữ trọng trách cai quản Thiên Lộc là “Tịch Tà Vương” Huyền Qua – người thừa kế chính thức của Thiên Lộc Kiếm sở hữu quyền năng cái thế. Với sức mạnh nội tại của bản thân và uy lực của siêu vũ khí Thiên Lộc Kiếm, Huyền Qua từng giúp Tịch Tà đứng vững trước các cuộc tấn công của Ma Vực.

Vượt qua biết bao nhiêu hoạn nạn thống khổ, cứu độ chúng sinh bao nhiêu thì Huyền Qua lại phải hy sinh bản thân bấy nhiêu lần. Khi Huyền Qua bị Nguyên thủy Ma Vương tung đòn chí mạng, Huyền Qua phải sử dụng đến thần dược để kéo dài hy vọng sống sót mỗi ngày, đây là khoảng thời gian ít ỏi còn xót lại để ông truy tìm người kế vị.

Để chính thức trở thành Tịch Tà Vương, chủ nhân của Thiên Lộc Kiếm người kế vị phải có tố chất và sức mạnh hơn người. Những người không đủ bản lĩnh, năng lượng sẽ bị chính Thiên Lộc Kiếm hút hết nội lực và lịch sử đã ghi chép lại chỉ có những truyền nhân chính tông mới có đủ khả năng để gánh vác sứ mệnh này.

Huyền Qua có một người em sinh đôi tên là Bắc Lạc, vì một lý do chưa rõ mà người này phải sống đơn độc giữa chốn dương gian từ thuở thiếu niên. Huyền Qua biết rõ mình không thể cầm cự với thần chết lâu hơn được nữa và Thiên Lộc sẽ đối mặt trước đại họa đang xảy ra nếu không có người kế nghiệp, Huyền Qua ra lệnh cho binh lính đưa Bắc Lạc về quê hương để định hướng em trai đi theo sự nghiệp đế vương.

Tuy nhiên với tính cách bất cần, Bắc Lạc quyết định không đi theo định mệnh do người khác sắp đặt cho mình thậm chí còn quyết chiến với Huyền Qua để đi theo tiếng gọi của sự tự do. Bắc Lạc bị đánh bại và bị buộc phải ở lại Thiên Lộc để bắt đầu học hỏi và lấy lại quyền năng bị lãng quên của một Tịch Tà đích thực sau thời gian sinh sống ở dương gian quá lâu. 

ma vực swords of legends

Thế giới thay đổi trong khoảnh khắc giọt sinh khí cuối cùng tạm biệt Huyền Qua, bỏ lại Thiên Lộc vô vọng đối mặt với cuộc tấn công của Ma Vực. Đứng trước trách nhiệm vĩ đại của một Tịch Tà Vương kế nghiệp, chủ nhân duy nhất của Thiên Lộc Kiếm quyền năng, Bắt Lạc quyết định gạt đi bản ngã quyết tâm bảo vệ chúng sinh.

Hành trình của gã độc hành gánh trọng trách nặng nề trên vai chính thức bắt đầu…

II. Sự phát triển thần kỳ của game Trung quốc làm nên tiền đề cho sự thành công của Swords of Legends 3

Qua hành trình đi theo năm tháng của các tựa game trong quá khứ như Final Fantasy VII (phiên bản lậu), gần như phần lớn game thủ luôn ngán ngẩm với các trò chơi đến từ Đài Loan hoặc Trung Quốc. Mọi thứ dần sáng sủa ra hơn với các tựa game Trung Quốc nhờ Softstar, một studio huyền thoại đến từ Đài Loan. Các dự án game của studio này nhanh chóng nổi tiếng trên toàn thế giới với các tên tuổi lớn như The Legend of Sword and Fairy, Empire of Angels, The Gate of Firmament, Richman và Star Dream. Tất cả trò chơi trên đều được dịch sang tiếng Anh, ngay cả những văn bản rất khó hiểu vì yếu tố Á Đông rất đặc biệt. Tất cả những yếu tố khó hiểu này mau chóng nhận được sự tán thưởng, ủng hộ nhiệt tình đến từ các game thủ vì khai mở cho họ một thế giới quan mới tràn ngập văn hóa Trung Quốc như các truyền thuyết, dân tộc và sự tích kì diệu ngoài các lĩnh vực phương tây đến từ các tựa game nổi tiếng nhất thế giới.

Cuộc cách mạng công nghệ trên toàn quốc là động lực cơ sở thúc đẩy mạnh mẽ sự bùng nổ của ngành công nghiệp game Trung Quốc trong những năm gần đây đã có những bước nhảy vọt đáng kể. Những Studio giỏi nhất của thị trường game Trung Quốc đã nỗ lực không ngừng nghỉ để sáng tạo ra những tựa game kinh điển.

Ví dụ điển hình như tập đoàn Tencent là chủ nhân hiện tại của Riot Games, studio sản xuất ra tựa game lớn nhất thế giới Leagues of Legends (Liên Minh Huyền Thoại), 80% cổ phần Supercell, hãng game sở hữu game mobile nổi tiếng Clash of Clans, Clash of Royale. Tencent cũng có cổ phần không nhỏ trong Activision, nhà phát hành Call of Duty.

Swords of Legends 3 là game nhập vai 3D offline được phát triển bởi nhà sản xuất Aurogon Info and Tech đến từ Thượng Hải, một công ty con của tập đoàn Wangyuan Shengtang. Phần 3 này chính là nền tự hào mới của series Cổ Kiếm Kỳ Đàm với trải nghiệm chiến đấu mượt mà kèm hiệu ứng thời gian thực vô cùng tuyệt vời. Với phong cách tiên hiệp sở hữu đồ họa sống động và đẹp mắt, trò chơi mang đến cho các game thủ những truyền thuyết từ thời xa xưa đến cuộc sống nửa hư nửa thực của các nhân vật trong game tạo nên cảm giác phiêu bồng tự do vô cùng thoải mái.

Với bối cảnh kỳ diệu của thế giới giả tưởng GuJian 3 đựợc dựa trên các truyền thuyết Trung Hoa cổ đại. Người chơi sẽ được trải nghiệm dữ liệu văn hóa vô cùng phong phú trong chuyến hành trình chinh phục trò chơi được sáng tạo từ trí tưởng tượng táo bạo và gần như vô hạn của các nhà văn hóa phương Đông.

III. Yêu cầu hệ thống của Swords of Legends 3

Về kích thước tệp trò chơi, bạn sẽ cần ít nhất 40 GB dung lượng ổ đĩa trống. Cổ Kiếm Kỳ Đàm 3 yêu cầu ít nhất 8 GB RAM. Ngoài ra, các nhà phát triển trò chơi đề xuất 16 GB RAM để đáp ứng tiêu chuẩn đồ họa chi tiết của game. Card đồ họa tối thiểu mà bạn có thể sử dụng là NVIDIA GeForce GTX 750Ti, nhưng với NVIDIA GeForce GTX 1060 bạn sẽ chỉnh cấu hình lên mức cao nhất.

Cấu hình tối thiểu Swords of Legends 3:

Hệ điều hành: Windows 7 64-bit-Service Pack 1 (6.1.7601)

CPU: Intel Core i5 4590

RAM: 8GB

GPU: NVIDIA GeForce GTX 750Ti

Ổ cứng HDD: 40 GB dung lượng còn trống.

DX: DrectX 11

Cấu hình yêu cầu Swords of Legends 3:

OS: Windows 10 64-bit-April 2019 Update (v1803)

CPU: Intel Core  i7-6700

RAM: 16 GB

GPU: Nvidia GeForce GTX 1060 6 GB hoặc AMD Radeon RX 480 4 GB

Ổ cứng HDD: 40 GB dung lượng còn trống

DX: DirectX 11

IV. 4 yếu tố làm nên thành công của Swords of Legends 3

1. Hệ thống hiển thị rõ ràng

Bản đồ luôn giữ đúng hướng cuộc hành trình trong thế giới bao la này, đây là công cụ cực kỳ hữu dụng để hiển thị nơi bạn cần di chuyển tiếp theo hoặc có thể là một NPC sẽ đối thoại với bạn để tìm khu vực cần đến. Điểm đánh dấu nhỏ này chỉ xuất hiện trên bản đồ và từ chối hiển thị vị trí của mọi thứ bạn đang muốn tìm kiếm cho riêng mình để chắc chắn rằng bạn vẫn còn biết bạn đang đi đâu. Bạn có thể tự quyền lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của mình hoặc cố tình tránh kích hoạt câu chuyện tiếp theo trong trò chơi để dành thời gian tìm hiểu một số câu chuyện bên lề thú vị hoặc quay lại với cốt truyện chính đang diễn ra.

hình ảnh swords of legends

Bạn có thể không chơi trong vòng nửa năm hoặc 1 năm rồi khi quay lại trò chơi vẫn nhớ rõ bạn đã từng đi đâu, đang ở đâu và cần làm gì tiếp theo nhờ các ghi chú hữu ích trên menu chính. Rõ ràng, việc ưu tiên chơi theo cốt truyện chính vẫn là cách tốt nhất để đến đích cuối của game.

2. Đồ họa huyền ảo

Game nhập vai Offline Swords of Legends 3 sở hữu nhiều cải tiến chất lượng đồ họa đáng kể làm cho các game thủ trên khắp thế giới phải suýt xoa, ngưỡng mộ vào thế giới huyền ảo đậm chất tiên hiệp kỳ ảo trong game.

Trong một phân cảnh nhân vật chính của bạn bắt gặp 1 vị tiểu thư đài cát vô danh tính dưới ánh trăng nhật nguyệt huyễn hoặc trên nền nhạc du dương, lãng mạn của bối cảnh thần thoại cổ Trung Hoa. Người và cảnh sắc được hòa vào làm một chính là yếu tố chắc chắn chiếm được cảm tình các game thủ yêu thích kiếm hiệp, tiên hiệp ngay từ những giây phút đầu tiên trải nghiệm trò chơi.

Có thể nói rằng, Swords of Legends 3 là một tuyệt thế giai nhân trong làng game toàn cầu hiện nay khi trò chơi đã đưa game thủ đi từ thắng cảnh này du ngoạn đến thắng cảnh khác. Từ bình nguyên bao la trải dài vô tận ngả ánh nắng vàng đến sắc xanh đầy uy nghi của thành trì Thiên Lộc kiên cố.

Tất cả cảnh sắc đều khiến các game thủ phải đứng hình trong những khoảnh khắc vô tình ghé thăm.

Tạo hình design của các nhân vật cũng được nhà sản xuất chăm chút tỉ mỉ tới từng hoa văn trên phục trang, vũ khí và thể hiện được nét văn hóa của mỗi dân tộc từ chốn bồng lai tiên cảnh đầy màu sắc hay nơi thành thị đông đúc nhộn nhịp.

3. Âm thanh sống động

Âm nhạc trong Swords of Legends 3 chính là yếu tố lột tả được sự tinh tế của các giai điệu đậm chất du hiệp, từng ngõ phố, hẻm hách, ngọn núi, đường đèo, các cánh rừng,…những âm thanh du dương này sẽ đi theo bạn trên bất kì địa điểm nào xuất hiện trên chuyến hành trình đầy màu sắc này có thể lấy nước mắt của các game thủ khi chìm vào không gian huyền ảo của tựa game. Và đương nhiên có những tần số âm thanh chưa được thiết kế hoàn hảo bởi vì chúng ta sẽ khó đánh giá quá khắt khe với một thị trường game mà cách đây vài năm trước vẫn sở hữu gameplay nhàm chán, đồ họa nghèo nàn thô sơ thì giờ đây Cổ Kiếm Kỳ Đàm 3 đã lấy lại niềm tin của các game thủ nhờ công thức tài tình của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.

4. Hệ thống kỹ năng dựa trên các chòm sao

Swords of Legends 3 xứng đáng là một tựa ARPG đích thực, tại thế giới tiên hiệp này game thủ có thể thỏa sức thi triển vô vàn chiêu thức và thế kiếm vần vũ trên màn hình. Mỗi chiêu thức, mỗi đòn thế đều được miêu tả tỉ mỉ tuyệt vời, điển hình như kỹ năng lướt gió có khả năng né tránh được chiêu thức của kẻ thù.

kỹ năng chòm sao swords of legends 3

Bạn có thể khóa đòn đánh bằng một cơ chế riêng, cơ chế này cho phép Huyền Qua hay sau này là Bắc Lạc có thể phản công cực kỳ vi diệu. Song Song với kỹ năng né tránh, Cổ Kiếm Kỳ Đàm 3 còn giới thiệu hệ thống kỹ năng dựa trên các chòm sao Tịch Tà Thần Thú có thể phát triển những kỹ năng độc nhất cho phép các game thủ tả xung hữu đột giữa muôn vàn kẻ địch. Bạn có thể chỉ thẳng mũi kiếm về phía trước và xé toang hàng ngũ kẻ thù như một cây trường thương hoặc xoay mình tạo ra cơn lốc kiếm có khả năng sát thương kẻ địch trong một bán kính nhất định. Và đương nhiên không thể không kể đến chiêu cuối mang tên “Ý Chí”, chiêu thức này cho phép người chơi tích tụ nội lực khi giao chiến và đại khai sát giới lên toàn bộ địch thủ đang có mặt trên chiến trường!

V. Thành công vang dội của Swords of Legends 3:

Tốc độ phát triển công nghệ của các tập đoàn lớn nhất thế giới đã làm gián tiếp thay đổi thế giới ảo, các dòng game lớn phải chuyển mình để theo kịp bước tiến công nghệ của nhân loại điển hình như phiên bản MMORPG Cổ Kiếm Kỳ Đàm 3 dựa trên kịch bản của series phim truyền hình ăn khách đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua tại Trung Quốc của những fan cứng thể loại tiên hiệp kỳ truyện. Trên thực tế, chính việc phát triển game dựa trên sức nóng của bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm đã giúp cho “Dòng game chính tông Trung Quốc” có cơ hội tái xuất giang hồ nhờ vào việc nắm trong tay các tiềm lực đầu tư mới để nuôi hy vọng trở thành một game bom tấn đúng nghĩa không thua kém gì các siêu phẩm game đến từ phương Tây.

Swords of Legends 3 được game thủ trên thế giới say mê bởi cốt truyện hấp dẫn, đậm chất kỳ ảo và các chiêu thức siêu mạnh. Đây là tựa game RPG Trung Quốc đầu tiên được xây dựng phần lồng tiếng chuẩn mực nhất.

Đây thực sự là một tuyệt phẩm, một món ăn tinh thần hảo hạng dành cho các game thủ đam mê Tiên Hiệp lẫn những người chưa một lần “nếm thử” món ăn văn hóa Trung Hoa do cái dớp của các sản phẩm cũ đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới này. 

Game được trang web kotaku.com bình chọn TOP 9 game nên chơi vào mùa giáng sinh 2019, là một cuộc cách mạng của dòng game Trung Quốc, Studio Aurogon đã làm tốt nhiệm vụ của họ và tạo ra tâm lý ngóng đợi Cổ Kiếm Kỳ Đàm phần 4 cho game thủ trên toàn thế giới.

Đặc biệt Swords of Legends 3 còn có phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt để các bạn có thể thỏa sức khám phá giải mã thế giới kỳ ảo đậm chất văn hóa Trung Hoa. Nếu bạn muốn trải nghiệm một cốt truyện tuyệt vời, vừa chơi game vừa ngắm cảnh, mang theo một thanh kiếm siêu hạng chen chân giữa nghìn trùng điều mới lạ… thì đây chính là tựa game dành cho bạn!

Leave A Reply

Your email address will not be published.