[Review] Red Dead Redemption 2 – Siêu phẩm game thế giới mở

0 4,639
Red Dead Redemption 2 - siêu phẩm game thế giới mở

Bạn đã từng được thoải mái đập phá, đua xe, bắn súng và thi hành những nhiệm vụ bí mật của các băng đảng trong series game Grand Theft Auto V (còn được gọi là GTA V) nhờ thế giới mở được thiết kế bởi nhà phát hành game huyền thoại Rockstar Games. Lần này chúng ta sẽ làm quen với tựa game về thế giới mở mới toanh, mang tên Red Dead Redemption 2

I. Cốt truyện của Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption phần đầu tiên được Rockstar Games phát hành vào năm 2010 dành cho phiên bản PlayStation 3 và Xbox 360. Đây là một tựa game phong cách phiêu lưu hành động trong thế giới mở tự do như bản đồ Nam California trong Grand Theft Auto. 

Trong phần đầu tiên, nhân vật chính John Marston của Red Dead Redemption có một thân phận cực kỳ bi thảm, anh được sinh ra vào năm 1873,đây là kết quả của một người cha Scotland và người mẹ là một gái bán hoa. John không được may mắn sống trong tình yêu thương của gia đình khi mẹ anh đã chết ngay khi anh vừa ra đời, người cha bị mù vì một trận ẩu đả tại quán bar suốt ngày chỉ biết đổ lỗi cho người khác. Năm 1881, cha của John qua đời bỏ lại đứa con chỉ mới 8 tuổi không một người nuôi nấng. John được mang tới trại trẻ mồ côi và sống tại đó cho đến khi trưởng thành. John gặp gỡ tướng cướp Dutch van der Line rồi chính thức gia nhập băng đảng tội phạm của ông ta, anh được nuôi nấng và dạy dỗ mọi kỹ năng như bắn súng, cưỡi ngựa, ám sát và sinh tồn. Trong khoảng thời gian này, John gặp được Abigail, người sau này sẽ là vị hôn thê của anh.

Phần 2 Red Dead Redemption ra mắt năm 2018, lấy bối cảnh vào năm 1899 tại miền viễn tây hoang dã của Hoa Kỳ. Điều này có nghĩa là phần 2 mới thực sự là tiền truyện của series game, diễn ra trước khi John bị rơi vào tình thế buộc phải phản bội các thành viên trong băng đảng của mình. Câu chuyện xoay quanh kẻ sống ngoài vòng pháp luật Arthur Morgan, anh là một thành viên của băng đảng tội phạm khét tiếng Van der Line với ông trùm là Dutch. Cả băng đảng đang cố gắng chống chọi với sự suy tàn của miền tây hoang dã và chính quyền địa phương cùng hàng loạt đối thủ khét tiếng tàn bạo.

Bối cảnh Red Dead Redemption 2 được đặt tại Phần Lan năm 1899, khoảng thời gian đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên miền Tây hoang dã chính thức bắt đầu. Sau khi mắc sai lầm đặc biệt nghiêm trọng trong một vụ cướp xảy ra ở thị trấn phía tây Blackwater, băng đảng của Arthur Morgan và Van der Linde buộc phải chạy trốn. Băng đảng khét tiếng này buộc phải cướp bóc và chiến đấu với những thợ săn tiền thưởng giỏi nhất để sinh tồn. Khi bất đồng nội bộ đang bắt đầu xé toạc sợi dây liên kết của các thành viên trong băng đảng, Arthur phải đưa ra sự lựa chọn giữa công lý và lòng trung thành với băng đảng đã nuôi nấng, bảo bọc cho anh.

Tổng hợp cách tăng điểm tiềm năng, kỹ năng 10 môn phái Võ Lâm 1 – JX1

II. Nhà phát triển huyền thoại Rockstar Games

Red Dead Redemption thực sự đã trở thành huyền thoại của tựa game thế giới mở hay nhất, được phát triển bởi Rockstar Games và chính thức công bố vào ngày 26 tháng 10 năm 2019. Trò chơi được phân loại vào top game phiêu lưu hành động xbox hay nhất mọi thời đại bên cạnh Grand Theft Auto 5 bởi cùng một nhà phát triển game thế giới mở.

Nhà phát triển huyền thoại Rockstar Games

Rockstar Games là nhà phát triển game đa quốc gia có nhiều trụ sở đóng tại thành phố New York. Rockstar Games được thành lập vào năm 1998, tại thành phố New York bởi 2 đồng sáng lập người Anh tên là Sam Houser và Dan Houser cùng với những cộng sự khác: Terry Donovan, Jamie King và Gart Foreman.

Rockstar Games trở nên nổi tiếng sau khi phát hành những trò chơi nhập vai kinh điển như huyền thoại Grand Theft Auto, Max Payne, Manhunt, Red Dead Redemption,… với phong cách thế giới mở tạo ra cảm giác thoải mái tuyệt đối cho hàng triệu game thủ trên toàn thế giới.

Trụ sở chính là Rockstar Games được các game thủ biết đến qua cái tên Rockstar NYC, tọa lạc tại Mahattan. Đây là một thành phố lý tưởng dành cho các hoạt động tiếp thị, quảng cáo và phát triển sản phẩm giải trí.

III. Cấu hình yêu cầu của Red Dead Redemption 2

Nếu PC của bạn đang sở hữu card đồ họa GTX 1060/ RX 570 hoặc nhanh hơn với 4GB VRAM bạn có thể chạy Red Dead Redemption 2 ở độ phân giải 1080p và đạt được 30-60 khung hình/ giây. Các yêu cầu của phiên bản chính thức RDR 2 là khá phổ thông phù hợp với điều kiện của phần lớn game thủ trên toàn thế giới.

Cấu hình tối thiểu Red Dead Redemption 2

Hệ điều hành: Windows 7 64-bit-Service Pack 1 (6.1.7601)

CPU: Intel Core i5-2500K 3.3 GHz hoặc AMD FX-6300 3.5 GHz

RAM: 8GB

GPU RAM: 2GB

GPU: GeForce GTX 770 2 GB hoặc Radeon R9 280  3 GB

Ổ cứng HDD: 150 GB dung lượng còn trống.

DX: DrectX 11

Cấu hình yêu cầu Red Dead Redemption 2

OS: Windows 10 64-bit-April 2019 Update (v1803)

CPU: Intel Core  i7-4770K 3.5 GHz hoặc AMD Ryzen 5 1500X 3.5 GHz

RAM: 12 GB

GPU RAM: 4 GB

GPU: Nvidia GeForce GTX 1060 6 GB hoặc AMD Radeon RX 480 4 GB

Ổ cứng HDD: 150 GB dung lượng còn trống

DX: DirectX 11

IV. 5 điều tuyệt vời của Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2 đã được phát hành dành cho hệ máy PlayStation 4, Xbox One vào tháng 10 năm 2019 và Microsoft Windows vào tháng 11 năm 2019. Red Dead Online, chế độ phục vụ cho nhiều người chơi trực tuyến đã được phát hành dưới phiên bản beta vào tháng 11 năm 2018 trước khi phát hành phiên bản full vào tháng 5 năm 2019.

Tiếng vang của trò chơi được tạo ra ngay lập tức sau khi phát hành nhờ sự chia sẻ rộng rãi của tất cả các trụ sở trực thuộc Rockstar Games trên toàn thế giới. Nhóm phát triển game lừng danh này đã tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến từ những công bố về quá trình phát triển game thế hệ thứ tám, đây là một bước tiến kỹ thuật được sử dụng trong Grand Theft Auto V. Nhạc nền của trò chơi được sáng tác bởi Woody Jackson và một số bài hát trong game do Daniel Lanois sản xuất. Sau đây là 5 điều tuyệt vời của Red Dead Redemption 2 dành tặng cho các game thủ:

1. Gameplay xuất sắc

Điều tuyệt vời nhất của Red Dead Redemption 2 được nhà phát triển game lừng danh Rockstar Games gửi tặng đến các game thủ là thế giới mở tự do của Red Dead Redemption 2. Người chơi RDR 2 có thể tự do khám phá và tương tác với thế giới cao bồi đầy rẫy bạo lực này. Các yếu tố chính được nhắc tới trong trò chơi bao gồm bắn súng, ăn trộm, săn bắn thú rừng, cưỡi ngựa, tương tác với các NPC và duy trì hệ thống đánh giá lòng trung thành của nhân vật chính thông qua sự lựa chọn của anh ta theo từng lựa chọn và hành động trong game. Hệ thống tiền thưởng tương tự như hệ thống cảnh báo “truy nã” từ nhượng quyền thương mại từ Grand Theft Auto, bạn có thể chi phối phản ứng của các cơ quan thực thi pháp luật và lũ thợ săn tiền thưởng tùy theo tội ác mà người chơi gây ra.

Trong suốt quá trình khám phá thế giới trong game, nhân vật chính có thể tham gia những cuộc chơi uống rượu, trong đó rượu sẽ được rót cho những khách hàng quen thuộc thích say xỉn. Nhân vật của người chơi cũng được trò chơi mô phỏng cảm giác khi đang uống rượu bằng hiệu ứng làm méo mó khung hình và chế độ điều khiển nhân vật bị suy yếu.

2. Tương tác với thế giới Red Dead Redemption 2

Bạn đang tự hỏi về cốt truyện chính thức của Red Dead Redemption 2 của Rockstar Games có gì đặc biệt? Và điều gì đã khiến trò chơi đạt được nhiều thành công rực rỡ đến như vậy? Đó chính là thế giới mở trong game, sự tương tác có một không hai giữa người chơi và thế giới bên trong game chính là điểm sáng nhất của RDR2.

Nhà sản xuất huyền thoại Rockstar Games là studio chuyên về game tương tác thế giới mở và Red Dead Redemption 2 cũng không phải là một ngoại lệ. Sự tương tác độc đáo giữa người chơi và thế giới trong trò chơi tạo ra cảm giác sống động thực sự và đây chính là yếu tố đóng góp vai trò lớn cho sự thành công vang dội của RDR 2.

Tương tác với thế giới Red Dead Redemption 2

Bạn đã từng chơi rất nhiều game nhập vai và luôn cảm thấy khó chịu khi gặp rào cản và giới hạn trong chuyến phiêu lưu trong trò chơi. Hãy đến với Red Dead Redemption 2, lớp hàng rào khó chịu đó sẽ bị xóa bỏ và cho phép bạn thực sự sống và tự do tương tác với mọi góc khuất trong game. Các thị trấn đông đúc, vùng biên giới bao la, động vật hoang dã phong phú tạo nên một khung cảnh miền viễn tây vô cùng sống động.

3. Động vật hoang dã trong thế giới mở

Đây chính là một trong những phần hay nhất của thế giới mở trong Red Dead Redemption 2, cuộc sống hoang dã. Khí hậu được mô phỏng đa dạng và môi trường sống của hơn 200 loài động vật  khác nhau bao gồm cá, chim và các loài động vật khác. Tất cả đều phản ứng và tương tác với môi trường theo đặc điểm tự nhiên của từng giống loài.

Hươu nai, bò rừng và linh dương sừng nhánh thủng thẳng đi ngang qua các đồng bằng theo các đàn lớn, cảnh  những người nhặt rác đánh hơi thấy mùi xác người đang tỏa ra, cá hồi đỏ đang lội ngược dòng, đàn sói đang lượn lờ toan tính bao vây con mồi xấu số đã được chọn, đàn ngỗng đang bay, những con sóc bay vô tình rơi vào hốc cây lớn là tổ của một chú gấu,… Những chi tiết dù là nhỏ nhất không bị các nhà làm game bỏ sót đã thực sự tạo ra một hệ sinh thái vô cùng phức tạp và bắt buộc các nhân vật phải liên tục chiến đấu để sinh tồn giữa tự nhiên hoang dã.

Tất cả sự tương tác của tự nhiên luôn mang lại cho mọi người chơi một cảm giác đề phòng và dè chừng nhất định khi đang tự do khám phá một góc khuất nào đó, sự hồi hộp này chính là điều mà mọi game thủ trên toàn thế giới đều muốn thử sức.

Bạn có thể dừng chân ngắm cảnh vật đang tiếp diễn hoặc tương tác với các loài động vật đang sống hoang dã trong trò chơi. Bạn có thể đi qua thung lũng Coyote của California để ngắm nhìn các đàn hươu đuôi trắng bản địa, đại bàng hói, gấu Grizzly, cá sấu Mỹ hoặc thậm chí là cả một bầy sói.

4. Tự do săn bắt thú rừng và câu cá

Hoàn thành các nhiệm vụ săn bắt là những kỹ năng quan trọng khi nhân vật của bạn đang sống ở các vùng ven hơn là dành phần lớn thời gian để bạn đi du lịch ngắm cảnh trong game. Kỹ năng săn bắn thú rừng và câu cá có thể cung cấp cho bạn một lượng thực phẩm dồi dào, thu thập các nhu yếu phẩm mang lại lợi thế cho nhân vật.

Một đàn cá kích cỡ to lớn đang bơi dưới ao, hồ và các dòng sông bắt buộc bạn phải sử dụng mồi nhử thích hợp để có thức ăn để ăn trưa. Tuy nhiên, việc theo dõi một con thú luôn khó hơn vì đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung cao độ. Luôn quan sát hướng gió và chắc chắn rằng không ngửi thấy mùi động vật hoang dã đang ở gần bạn. Lựa chọn vũ khí và phong cách bắn súng của bạn cũng rất quan trọng, giá của các loại vũ khí có thể tăng hoặc giảm theo giá trị thị trường của các nhà buôn trong game. Hãy chắc chắn rằng khẩu súng mà bạn quyết định lựa chọn phù hợp với việc tiêu diệt kẻ thù hoặc làm chủ nghệ thuật bắn cung để tiêu diệt kẻ thù từ xa và săn thú rừng.

red dead redemption 2 review

Sau khi săn bắn thành công, bạn có thể tùy chọn lột da, giết thịt con vật ngay tại chỗ hoặc mang theo con vật để trở về thị trấn. Bạn có thể bán thịt cho những tên đồ tể trong thị trấn. Da, thịt, nội tạng của thú rừng có thể dành để bán cho những người buôn thịt. Bạn cũng có thể mang nó trở lại để  làm thức ăn hoặc lột da để làm quần áo.

3 mẹo hay để săn bắn thú rừng trong Red Dead Redemption 2:

1. Sử dụng cung tên để lấy lợi thế tấn công từ xa;

2. Nếu bạn bắn trúng nhưng chưa chết, con vật sẽ cố gắng trốn thoát, hãy tiếp tục lần theo các vết máu để tìm ra manh mối của con vật. Nếu bạn cảm thấy xót thương khi con vật đang đau đớn vì vết thương do bạn gây ra bạn có thể bắn để chấm dứt sự đau đớn của nó;

3. Tiếp cận con vật nhẹ nhàng, chậm rãi và tránh khỏi những luồng gió vì các loài động vật có thể ngửi thấy mùi của bạn.

5. Khung cảnh ấn tượng trong game

Xâm nhập vào thế giới cao bồi miền Viễn tây trong Red Dead Redemption 2, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước sự ấn tượng của vùng biên giới, các thành phố và thị trấn lớn nhỏ đều được miêu tả cực kỳ chi tiết. Chúng ta có thể khám phá vẻ đẹp của trò chơi qua các khu rừng ở phía Tây Elizabeth, đầm lầy Leymone hoặc dãy núi Amberio trong suốt cốt truyện chính.

Thị trấn Valentine

Valantine là một thị trấn nhỏ nằm tại Heartlands. Valentine có đặc sản riêng của nó chính là các cuộc đấu giá vật nuôi luôn thu hút phần lớn các thương nhân và chủ trang trại đến từ các thị trấn khác. Valentine đầy những anh chàng cao bồi thích phiêu bồng, những cô gái bán hoa, các con bạc, những kẻ đang sống ngoài vùng pháp luật, tất cả đều ở đây để kiếm tiền và tìm cách gây rối trật tự như một thú vui tiêu khiển.

Thành phố Saint-Denis

Thành phố Saint-Denis

Saint-Denis là một cửa ngõ vô cùng quan trọng để di chuyển đến Bắc Mỹ. Thành phố phồn vinh này có một tuyến đường thương mại chạy khắp đất nước. Thành phần cư dân đang sinh sống tại thành phố này có đôi chút khác biệt so với thị trấn Valentine, Saint-Denis có đầy đủ mọi thành phần trong xã hội như: doanh nhân, bọn trộm cắp, những người ăn xin khốn khổ và những người lao động.

Ngọn núi Hagen, Grizzlies

Ngọn núi Hagen là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất ở Amberino. Núi Hagen cung cấp một lối đi chính xuyên qua dãy núi phía tây cao chót vót trên hồ Isabella.

Thị trấn Rhodes, Scarlett Meadows

Thị trấn Rhodes red dead redemption 2

Rhodes là một thị trấn nổi tiếng nạn tham nhũng, đây là nơi diễn ra cuộc chiến đầy căng thẳng không hồi kết giữa Braithwaite và Grays, 2 gia đình có mâu thuẫn cực lớn trong bối cảnh Red Dead Redemption.

V. Thành công vang dội của Red Dead Redemption 2

GTA 5 hiện đang là tựa game truyền thống có doanh thu cao nhất trong lịch sử, nhưng thế giới của Red Dead Redemption 2 vượt qua hầu hết mọi thứ mà Rockstar đã làm trước đây. RDR 2 lấy bối cảnh 12 năm trước các sự kiện trong phần 1 và tập trung miêu tả băng đảng Van der Line khét tiếng. Săn bắn động vật, thu thập kho báu, chơi trò chơi trong quán rượu, ăn cắp gia súc, cướp xe lửa và gặp những kẻ lập dị và hàng sa số nội dung đang chờ các fan cuồng của thế giới mở khám phá.

Red Dead Redemption 2 đạt doanh thu cao thứ 2 sau Grand Theft Auto 5 và lập kỷ lục doanh thu lớn nhất từ trước đến nay. Điều này đã khẳng định cho tên tuổi của RDR 2 trở thành một trong những game PS4 hay nhất từng được phát hành.

Trong tuần đầu tiên bán ra tại thị trường Nhật Bản, phiên bản PlayStation 4 của Red Dead Redemption 2 đã bán được 132.984 bản, đưa nó lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng doanh thu game nhập vai.

Sự thành công của Red Dead Redemption đã được các fan chia sẻ sự dự đoán rộng rãi ra khắp thị trường trước khi nó được chính thức phát hành bởi Rockstar Games. RDR 2 đã tạo ra con số doanh thu khổng lồ mà các ông trùm ngành game luôn thèm muốn, 725 triệu đô la sau 1 tuần công bố và vượt qua doanh thu trọn đời của Red Dead Redemption 1 chỉ trong vòng 2 tuần. Trò chơi đã nhận được sự hoan nghênh của hàng triệu game thủ và kể cả là các ý kiến trái chiều nặng nề về các câu chuyện, nhân vật, thế giới mở, đồ họa và mức độ chi tiết đáng kể được miêu tả rõ nét trong game. Red Dead Redemption lọt top trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 26,5 triệu bản được xuất xưởng.

Các đề cử và giải thưởng

Năm 2016: Đề cử Game được mong đợi nhất của The Game Award 2016;

Năm 2017: Đề cử Game được hâm mộ nhất, Game được mong đợi nhất của The  Game Award 2017;

Năm 2018: Đoạt giải sự lựa chọn của các nhà phê bình, Game của năm, Game phiêu lưu hành động hay nhất, chỉ đạo mỹ thuật xuất sắc nhất, Game có thiết kế âm thanh tốt nhất, diễn viên lồng tiếng xuất sắc nhất; đề cử khoảnh khắc game tuyệt vời nhất năm, Game phát hành được người hâm mộ yêu thích nhất.

Red Dead Redemption 2 đã khiến cả thế giới phải ngả mũ khi xác lập 2 kỷ lục mới với số điểm gần tuyệt đối 9.7 PS4, 9.8 Xbox One và doanh thu “khủng” 725 triệu đô la, bom tấn RDR 2 chính thức đánh bại GTA 5 để trở thành tựa game hay nhất lịch sử !

Leave A Reply

Your email address will not be published.